Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Ngày càng nhiều ông bố bà mẹ muốn rèn luyện cho các con của mình tính tự lập và sự tự tin. Chính vì vậy ngay từ khi bé được 2 tuổi nhiều phụ huynh đã cho con ngủ riêng một phòng. Việc quan tâm đầu tiên của họ là làm sao phải chuẩn bị cho con một chiếc giường ngủ che chở cho bé những lúc vắng người lớn mà vẫn đảm bảo được sức khoẻ và độ an toàn cho các cục cưng này.

Archi.vn sẽ tư vấn  cho các bậc phụ huynh một vài cách lựa chọn những chiếc giường đảm nhiệm được vai trò như một bảo mẫu đối với các bé.

Chọn theo độ tuổi
Giường của bé từ 1 đến 3 tuổi sẽ khác với bé từ 4 tuổi trở lên. Nếu theo tiêu chí này bạn sẽ giảm bớt được khá nhiều thời gian tìm kiếm giuong tre em. Bởi lẽ các nhà sản xuất đã định hướng phân loại ngay từ khi sản xuất. So với các bé nhà trẻ lúc ngủ vẫn quy củ, các bé ở lứa tuổi mẫu giáo và lớn hơn thường hay lăn nên giường ngủ cần có thành cao để che chắn để đảm bảo an toàn. Nhưng nên nhớ hãy chọn chiếc giường mà một vài năm sau khi bé lớn vẫn có thể sử dụng được nhưng cũng đừng quá dài, rộng vì sẽ tạo cảm giác trống trếnh, bất an với bé.

 Hãy chọn chiếc giường mà một vài năm sau khi bé lớn vẫn có thể sử dụng được
 Chọn về kiểu dáng
Bạn luôn phải đứng trước một cân nhắc là kiểu nào nên chọn, kiểu nào sẽ làm các con mình thích? Đối với bé 2 đến 5 tuổi nên chọn những những chiếc giường cao vừa phải có hình dáng mô phỏng theo các câu chuyên cổ tích mà bé thích. Tốt nhất là hỏi ý kiến con trước khi đi chọn mua. Thông  thường các bé gái thì sẽ chọn những chiếc giường màu trắng, tím, hồng, đỏ trong khi các bé trai lại thích các màu mạnh và cá tính như xanh lục, lam; nâu, vàng …Trong trường hợp con bạn đã lớn ở độ tuổi 6 đến 10 tuổi bạn có thể rủ các con đi cùng. Các cô cậu sẽ rất vui mừng vì thấy sở thích của mình được tôn trọng và thả sức lựa chọn theo cá tính để có thể phác họa ý tưởng riêng cho căn phòng của mình.
Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến một điểm các kiểu dáng của những chiếc giường phải có độ linh hoạt trong việc tháo lắp và khả năng đa dụng của nó. Vì ít nhất nó cũng phải được điều chỉnh kích thước trong các giai đoạn phát triển chiều cao của các bé.

 
Đảm bảo độ an toàn.
Liệu kiểu giường đó có bền và an toàn không là câu hỏi nhất thiết bạn phải đặt ra. Yếu tố này có thể nói là quan trọng nhất trong quá trình lựa chọn của bạn. Tiếp đến là độ thăng bằng, ổn định, vững chắc của giường vì trẻ con thường rất hiếu động. Chúng có thể leo trèo và nghịch ngợm trên những chiếc giường mà không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm soát được. Đối với các cô cậu bé từ 3 đến 5 tuổi đặc biệt bạn không nên chọn giường tầng cho chúng cho dù các bé rất thích những chiếc giường này. Khi mua bạn hãy yêu cầu những người thợ hướng dẫn bạn cách tháo lắp an toàn. Hãy  tính đến độ cao an toàn để tránh gây tổn thương cho các con bạn.
 
Đối với các cô cậu bé từ 3 đến 5 tuổi đặc biệt bạn không nên chọn giường tầng 
Hiện trên thị trường giường ngủ dành cho bé rất đa dạng, phong phú, nhiều chủng loại, nhưng yếu tố  an toàn và thoải mái vẫn là tiêu chí dành cho các bé. Bởi lẽ khi các bé có được những giấc ngủ ngon bảo đảm sức khoẻ thì ngay chính bạn cũng cảm thấy yên tâm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét